Nhà tuyển dụng nên tìm nhân viên sở hữu đủ 4 kỹ năng mềm này

2018-03-04
Kiến thức chuyên môn rất quan trọng nhưng đó chỉ là một phần. Còn điều làm cho các ứng viên trở nên khác biệt với số đông còn lại chính là kỹ năng mềm. Do đó, nhà tuyển dụng không nên bỏ lỡ những ứng viên hội tụ đủ 4 kỹ năng mà bạn có thể đánh giá ngay trong buổi phỏng vấn.

Kỹ năng giao tiếp

Đây chắc chắn là yếu tố vô cùng quan trọng mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng cần ở một nhân viên.

Không chỉ có lãnh đạo mới cần kỹ năng giao tiếp mà mọi nhân viên đều phải đạt được một chuẩn mực tương đương. Nhưng làm sao để nhà tuyển dụng có thể nhanh chóng đánh giá được kỹ năng này ở các ứng viên chỉ trong buổi phỏng vấn ngắn?

nha-tuyen-dung-nen-tim-nhan-vien-so-huu-du-4-ky-nang-mem-nay-hinh-anh-1

 

Nhà tuyển dụng có thể kiểm tra kỹ năng giao tiếp của ứng viên trong buổi phỏng vấn

 

Bạn có thể hỏi ý kiến các ứng viên về những kinh nghiệm, tiểu sử cá nhân hay thậm chí về bài thông báo tuyển dụng của công ty. Nếu một người giỏi giao tiếp, họ sẽ tóm tắt một cách ngắn gọn và dễ hiểu, thậm chí họ còn chứng minh được họ sẽ là sự lựa chọn tốt cho công việc. Với phép thử đơn giản này, bạn sẽ nhận định được nhân viên đó có thể giao tiếp hoà hợp với công ty được hay không.

Tinh thần cạnh tranh

Tinh thần cạnh tranh ở đây không đồng nghĩa với tính ganh đua, ngang ngược mà nói về những người có đủ kỹ năng cần thiết để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong mọi thời điểm.

Những người có tính cạnh tranh sẽ nói về những thứ họ làm tốt nhất, thậm chí còn vượt qua những gì họ đã nói trước đó. Cách nhận diện một ứng viên như vậy trong buổi phỏng vấn là họ nỗ lực để giành lấy vị trí nhân viên chính thức bằng cách chứng minh được khả năng của họ nhiều hơn yêu cầu công việc.

Tinh thần đồng đội

Một nhân viên ưu tú không phải chỉ là những người giỏi mà họ còn là những đồng đội tuyệt vời với tất cả mọi người. Một nhân viên có kỹ năng làm việc nhóm tốt sẽ biết lắng nghe, tôn trọng và thông cảm cho đồng đội, từ đó mang lại hiệu quả cao trong công việc.

Bạn có thể tìm ra đức tính này ở các ứng viên bằng cách quan sát số lần phản hồi của họ với ý kiến mà bạn đưa ra qua cả lời nói và ngôn ngữ cơ thể. Hoặc đơn giản xem họ có nhường bạn trong cuộc trò chuyện hay chỉ chăm chăm vào màn độc thoại của mình. Nếu họ càng hòa hợp với những gì bạn nói thì đó là một dấu hiệu đáng mừng và bạn không nên bỏ lỡ họ.

Khả năng giải quyết vấn đề

Điều mà các doanh nghiệp cần ở những nhân viên chính là khả năng chủ động đề xuất cách xử lý cho các vấn đề. Nếu có kỹ năng này, chứng tỏ trong tương lai nhân viên đó sẽ trở thành một nhà lãnh đạo giỏi và là thứ mà công ty cần để trụ vững.

nha-tuyen-dung-nen-tim-nhan-vien-so-huu-du-4-ky-nang-mem-nay-hinh-anh-2

 

Kỹ năng giải quyết là điều bất cứ doanh nghiệp nào cũng cần ở các ứng viên

 

Kỹ năng này không chỉ giúp hoạch định các vấn đề mang tính vĩ mô, mà còn giúp giải quyết những vấn đề cụ thể như chăm sóc khách hàng, phân công nhiệm vụ trong hoạt động nhóm…

Để kiểm tra khả năng giải quyết vấn đề của ứng viên, hãy đưa ra một tình huống, yêu cầu họ đưa ra hướng giải quyết và trình bày lý do.

Tóm lại, bạn có thể tìm thấy hàng nghìn kỹ năng mềm, nhưng hãy nhớ rằng, chỉ một vài thứ có thể giúp ích cho việc phát triển doanh nghiệp. Phỏng vấn và lựa chọn ứng viên dựa trên kỹ năng mềm, tuy nhiên hãy đảm bảo bạn sẽ kiểm tra chúng thường xuyên ngay cả khi họ đã trở thành nhân viên chính thức.

Tin liên quan

Trung tâm Giao dịch Công nghệ thông tin & Truyền thông Hà Nội (HITTC)
Cơ quan chủ quản: Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội
Địa Chỉ: 185 Giảng Võ - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: (024) 35121430. Fax:(024) 35121486
Email: Phongkdptdv@gmail.com ; hotro@hanoiwork.vn
Lượt truy cập: Số người đang xem:
ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN

Đăng ký để nhận tin tức từ chúng tôi và hơn thế nữa!

© 2018 http://hanoiwork.vn. All rights reserved.