Thông thường, các nhà lãnh đạo có khuynh hướng giữ vững quan điểm, hành động kiên quyết và không khoan nhượng. Đó là những cá tính quan trọng của một người sếp. Tuy nhiên, một điều quan trọng không kém là lãnh đạo cũng cần phải biết lắng nghe.
Một cuộc đối thoại thực sự phải có hai chiều; đòi hỏi sự tham gia của hai bên. Để khích lệ và tạo cảm hứng cho những người khác, bạn cần học cách lắng nghe trong các cuộc họp với từng cá nhân và cả khi làm việc nhóm. Chúng ta có khá nhiều cách để cải thiện kỹ năng này.
Lắng nghe là một kỹ năng vô cùng quan trọng trong giao tiếp. Vậy làm thế nào để nhân viên cảm nhận được lãnh đạo luôn chú ý lắng nghe mình?